22 bước sửa xe tróc sơn, ô tô trầy xước (P2)
Cùng phụ tùng ô tô Kia của MAST thực hiên 22 bước dưới đây xe bạn sẽ trở lại vẻ sáng bóng như ban đâu.
Bước 12: Tẩy rỉ sét

Sử dụng chất tẩy chuyên dụng để hòa tan và loại bỏ rỉ sét. Nhúng tăm bông vào dung dịch và bôi lên chỗ rỉ sét nhiều lần cho đến khi sạch rỉ. Tiếp theo, rửa sạch vùng rỉ sét với cồn Isopropyl. Nếu bạn không loại bỏ tất cả các vết gỉ, sơn sẽ không bám dính đúng cách và vết gỉ sẽ lan ra dưới lớp sơn.
Bước 13: Làm mịn các mép của phần bị tróc sơn

Cẩn thận đánh bóng các cạnh cho đến khi "mịn". Các cạnh nhọn sẽ ảnh hưởng đến việc xử lý bong tróc sơn. Nên thực hiện điều này trong điều kiện "khô ráo" bởi vì nước sẽ làm rỉ sét xuất hiện.
Bước 14: Chú ý không đánh bóng quá mạnh

Cần lưu ý đừng ấn lực quá mạnh vào vùng sơn bị tróc nếu không bạn sẽ cọ vào cả lớp kim loại bên trong
Bước 15: Áp dụng lớp sơn lót

Phụ tùng ô tô Hyundai khuyên bạn: Cần cẩn thận phun lớp sơn lót từ phần trung tâm ra phía ngoài của chỗ bong tróc. Cố gắng đừng sơn ra ngoài rìa. Nếu lỡ làm thế, hãy sử dụng tăm bông tẩm chất tẩy để nhanh chóng lau sạch phần sơn thừa. Tốt hơn hết là giữ tất cả các dụng cụ trong tầm tay và không phải mất công tìm kiếm sau khi có sai sót bởi lẽ sơn sẽ không ở trạng thái lỏng trong thời gian lâu.
Bước 16: Chờ lớp sơn lót khô

Lớp sơn lót khô tùy thuộc vào nhiệt độ. Bạn cần kiên nhẫn chờ đợi để cho kết quả tốt. Sau đó, chúng ta mới có thể phủ bằng lớp sơn chính.
Bước 17: Chà lại chỗ sơn lót với nước

Sau khi sơn lót khô, bạn có thể đánh bóng với nước. Đừng cọ xát quá xa phần giữa của chỗ bong tróc. Chà nhám quá mạnh cũng không tốt nếu xe của bạn có màu tối hoặc sơn ánh kim.
Bước 18: Dùng tay và bàn chải phủ lớp sơn chính một cách cẩn thận

Sơn phần bị tróc lớn cần tới bàn tay tỉ mỉ nhưng chỉ với lượng nhỏ sơn trên bàn chải. Đừng sơn quá sớm sau lớp sơn lót chưa khô bởi vì dung môi trong sơn sẽ hòa tan phần sơn lót.
Bước 19: Thêm lớp phủ bên ngoài

Lặp lại bước đánh bóng với nước cho đến khi mịn bề mặt sơn. Tiếp theo, ta quét thêm một lớp phủ nữa. Lớp phủ này cũng có chất liệu dựa trên sơn mài. Bạn có thể thấy ranh giới giữa sơn mài mới và men gốc nếu bước chà nhám ban đầu không đủ để có sự pha trộn tốt.
Bước 20: Tạo các lớp sơn

Chúng ta tiếp tục đánh bóng với giấy nhám, có thể đánh bóng với nước hoặc không. Sau khi sơn lại và sấy khô, ta lại đánh bóng một lần nữa. Quá trình có phần tẻ nhạt này sẽ giúp từ từ hình thành các lớp sơn mới lên bề mặt ban đầu.
Bước 21: Rửa lại sạch sẽ toàn bộ khu vực vừa sơn

Lấy hợp chất tẩy rửa và đánh bóng khu vực vừa hoàn thiện bằng vải cotton sạch. Rửa lại để làm sạch tất cả các hợp chất và làm khô.
Bước 22: Hoàn thiện

Tất cả đã xong. Đây là hình ảnh nơi có vùng sơn lớn bị bong tróc trước đây (không có photoshop). Tóm lại, bút sơn là dễ sử dụng nhất đối với chỗ tróc nhỏ. Bộ dụng cụ trị giá 90 USD của hãng Paint Scratch sẽ là tốt hơn để xử lý vùng tróc lớn hơn. Nếu bạn có điều kiện về tài chính, tốt hơn là nên đưa xe đến xưởng sơn. Giá sơn lại nắp ca-pô là khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng). Tự sửa chữa sẽ tốn khoảng 150 USD tiền vật liệu. Phụ tùng ô tô GM của MAST chúc bạn thực hiện thành công.